Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2009

Cỏ Cafe - Điểm đến trữ tình cho ngày Valentine


Bước lạc từ phố xá đông đúc vào một quán cà phê trong ngõ, “Cỏ Cafe” đã gây ấn tượng với tôi về phong cách phục vụ cũng như cách bài trí của quán. Không gian trong nhà ấm áp, do được chú ý về hướng gió, hướng nắng khi thiết kế. Đặc biệt, quán có sử dụng ba hệ thống đèn thay đổi tông màu sao cho phù hợp thời gian trong ngày và phù hợp với giai điệu của từng bản nhạc.
Hệ thống đèn linh hoạt, thay đổi theo từng bản nhạc du dương.

Là dân “nghiền” cà phê, nhưng mãi khi ghé quán, tôi mới thật sự được tận hưởng cái “hương” của cà phê, thật đậm đà và khác lạ. Hỏi ra mới biết chủ quán chính là cô kiến trúc sư nhỏ nhắn, quê gốc tận Gia Lai, người đã thực hiện quyết tâm mang hương vị cà phê Tây Nguyên ra đất Hà thành.

Vì yêu loài cỏ mọc ven đồi nên đặt tên cho quán là “Cỏ cafe”. Ở đây, mọi thức uống, đặc biệt là cà phê đều được lấy và pha chế theo phong cách Tây Nguyên. Đến đây, du khách sẽ được thả hồn theo những dòng nhạc mang đậm chất trữ tình của nhạc Trịnh, Ngô Thuỵ Miên, Từ Công Phụng…dòng nhạc mà chỉ nghe thôi đã gợi nhớ một thời.

Với chất giọng nhỏ nhẹ vẫn mang đậm chất “Gia Lai”, chủ quán cho biết nhân ngày lễ Valentine sắp tới, Cỏ Cafe sẽ tổ chức đêm nhạc “Tình khúc cho em” vào 20h30. Đêm nhạc sẽ mang lại cho du khách nhiều điều thú vị đến bất ngờ…

Một góc của quán.

Chủ quán còn tiết lộ: Vào những dịp “đặc biệt” quán sẽ có những đêm nhạc hội ngộ bạn bè, những người yêu không gian quán, yêu dòng nhạc xưa tìm đến và hát cho nhau nghe. Đây sẽ dần hình thành một tụ điểm vui chơi lành mạnh, là điểm đến lý tưởng dành cho mọi lứa tuổi.

Tôi tự hỏi không biết tại sao giữa lòng Hà Nội đông đúc này lại được chùng lại trong một cảm giác nhẹ nhàng, bình yên đến vậy. Muốn gửi địa chỉ này cho bạn bè gần xa đến thưởng thức và cảm nhận.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

Cỏ Cafe Đậm đà hương vị tình yêu